Bật mí cách ăn vặt hạn chế tăng cân cho các tín đồ ăn vặt

 cach an vat khong tang can

Thói quen ăn vặt có lẽ đã trở thành một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Một phần cũng vì sự hấp dẫn về hương vi của các món ăn vặt mang lại. Tuy nhiên thì ít có ai biết được rằng bất cứ món ăn nào cũng sẽ phần nào tác động đến sức khoẻ của chúng ta. Vấn đề tăng cân vì các món đồ ăn vặt là một ví dụ điển hình. Vì thế, ở bài viết này minh sẽ bật mí cho bạn cách ăn vặt đúng cách và hạn chế tăng cân.

Không nên ăn vặt trước khi đi ngủ

Việc ăn vặt vào buổi tối là một trong những nguyên do chủ yếu khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Theo nghiên cứu cho rằng mọi người thường có xu hướng ăn nhiều hơn sức ăn bình thường vào buổi tối. Do đó khi chúng ta ăn vặt vào buổi tối thì sẽ nạp nhiều lượng calo hơn so với những buổi khác và vượt quá lượng calo cần thiết cho cơ thể từ đó rất dễ làm bạn tăng cân.

an vat truoc khi di ngu
Không nên ăn vặt trước khi đi ngủ

Một lí do không nên ăn vặt vào buổi tối nữa là theo thói quen sống của mọi người. Buổi tối là thời điểm mà mọi người thường dành ra để thư giãn, giải trí sau một ngày làm việc, hoạt động mệt mỏi. Do đây là khoảng thời gian mà cơ thể chúng ta nghỉ ngơi, ít hoạt động nên không cần nạp quá nhiều năng lượng. Vì vậy khi chúng ta ăn vặt quá nhiều vào buổi tối thì cơ thể sẽ không tiêu thụ hết được lượng calo nạp vào từ đó lượng calo dư thừa sẽ tích tụ thành mỡ và làm chúng ta tăng cân.

Tránh các đồ ăn vặt chiên 

Chắc hẳn ai cũng biết được rằng các món ăn được chế biên chiên, xào thường chứa rất nhiều dầu mỡ, mà dầu mỡ thì là một trong những nguyên chính làm cho cơ thể của chúng ta tăng cân và béo phì. Các món ăn vặt chiên cũng giống như vậy khi chiên thường đòi hỏi sử dụng một lượng lớn dầu, điều này làm tăng cường nồng độ calo và chất béo trong thức ăn. Bên cạnh đó dầu mỡ sử dụng để chiên thường chứa chất béo bão hòa, đặc biệt là axit béo một loại chất béo có thể gây hại cho sức khỏe tim mạch.

đồ ăn vặt chiên nhiều dầu mỡ
Ảnh minh hoạ

Để thay thế cho các món ăn vặt chiên, bạn có thể lựa chọn các đồ ăn vặt được chế biến khác như khô gà lá chanh, khô bò gác bếp, khô heo cháy tỏi, đây là các món ăn vặt được chế biến sấy khô và nướng dô đó sẽ giảm thiểu lượng dầu mỡ hơn so với các món chiên. Hoặc nếu có thời gian bạn hãy cân nhắc việc tự làm tại nhà và sử dụng các loại dầu lành mạnh như dầu ô liu, dầu hạt lanh, hoặc dầu cọ thay vì các loại dầu chứa chất béo bão hòa. Điều quan trọng là kiểm soát lượng dầu và lựa chọn thức ăn chế biến một cách có chọn lọc để duy trì một chế độ ăn uống cân đối và lành mạnh.

Ăn uống đủ bữa và đúng giờ

ăn uống đầy đủ bữa và đúng giờ
Ảnh minh hoạ

Chúng ta cần phải có một chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ các bữa trong một ngày với các bữa chính và bữa phụ khác nhau. Nhiều người có thói quen thường sử dụng các sản phẩm đồ ăn vặt thay cho bữa ăn chính trong ngày. Điều này hoàn toàn sai lầm vì để cơ thể khoẻ mạnh, chúng ta cần đáp ứng đầy đủ các chất dinh dưỡng bằng các món ăn chính khác nhau, mà đồ ăn vặt thường chứa rất ít các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì thế khi ăn càng nhiều đồ ăn vặt thay cho bữa chính sẽ tích tụ nhiều hơn các chất béo, đường khiến cơ thể dễ tăng cân hơn.

Kết hợp luyện tập 

ket hop luyen tap the thao
Ảnh minh hoạ

Bất cứ món ăn nào khi ăn nhiều quá cũng sẽ khiến cơ thể chúng ta tăng cân. Vì thế khi ăn vặt nhiều chúng ta cần phải thường xuyên luyện tập thể thao để giúp cơ thể tăng cường hoạt động trao đổi chất bằng các hoạt động như: đạp xe, chạy bộ, bơi lội,… Luyện tập giúp cơ thể trở nên khoẻ mạnh, đốt mỡ qua đó sẽ giữ được vóc dáng cân đối, gọn gàng.

Kết luận:

Cuối cùng đồ ăn vặt không phải là nguyên nhân chính làm cho chúng ta tăng cân. Một phần là do bản thân chúng ta chưa biết cách ăn uống sao cho hợp lí và điều độ. Bên cạnh đó chúng ta nên lựa chọn các sản phẩm đồ ăn vặt có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng để đảm bảo sức khoẻ được tốt nhất. Hi vọng sau bài viết này các tín đồ ăn vặt sẽ có thêm kiến thức để ăn vặt sao cho lành mạnh và vẫn giữ được vóc dàng mình mong muốn.

  • Số điện thoại: 0584112104
  • Email: anvatnosay@gmail.com
  • Địa chỉ: 10B Đông Hưng Thuận, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 cách làm cơm cháy cực ngon, ăn mãi không chán

Các trang mạng xã hội khác của Ăn Vặt No Say

Cách làm Khô heo cháy tỏi hương vị đặc biệt, kích thích vị giác