Gợi ý những món ăn vặt ngày tết mà bạn không thể bỏ qua

 

mon an vat ngay tet

Dịp tết sắp đến, đây là lúc nhà nhà cùng nhau sắm sửa chuẩn bị các món ăn ngon để cùng nhau thưởng thức cho ngày tết như mứt, bánh kẹo. Tuy nhiên chắc hẳn mọi người sẽ có phần nào đó ngán ngẫm các loại bánh, mứt bình thường mà ngày tết năm nào cũng có. Thì trong bài viết này chúng mình sẽ gợi ý cho bạn các món ăn vặt mang lại hương vị mới lạ vừa để gia đình nhâm nhi vừa có thể đãi khách vô cùng tiện lợi.

Khô gà lá chanh 

Là món ăn đã xuất hiện từ lâu trên thị trường, tuy nhiên khô gà lá chanh vẫn là một món ăn vặt được rất nhiều các bạn trẻ ưu chuộng cho đến thời điểm hiện tại. Đây là món ăn với sự kết hợp giữa thịt gà thơm ngon thấm đậm gia vị cay cay, mặn ngọt vừa đủ và hương thơm nức mũi của lá chanh tạo nên một món ngon độc đáo, thu hút một khi đã ăn thì không thể nào cưỡng lại được.

đồ ăn vặt khô gà lá chanh
Ảnh minh hoạ

 

Đặc biệt khô gà lá chanh thường được chế biến cẩn thận, để đảm bảo thịt gà giữ được độ mềm dai và thấm đẫm hương vị của lá chanh tự nhiên. Cách chế biến khô gà lá chanh cũng rất dễ dàng với các nguyên liệu đơn giản như thịt gà, ớt, lá chanh, tỏi, gừng, sả và các gia vị cơ bản khác. Với ưu điểm thời gian bảo quản được lâu vô cùng tiện lợi. Đây chắn chắn là món ăn vặt quốc dân vào những ngày tết góp phần thêm hương vị trong các bữa tiệc tùng ngày tết.

Khô bò xé sợi

đồ ăn vặt khô bò xé sợi
Ảnh minh hoạ

Khô bò là một món ăn vặt không còn quá xa lạ với mọi người. Món khô bò được làm từ các miếng thịt bò tươi tẩm ướp gia vị đậm đà sau đó được sấy khô ở nhiệt độ rất cao và xé thành sợi. Đặc điểm của món khô bà xé sợi là thời gian bảo quản được lâu, đặc biệt là sự dai ngon của từ miệng thịt cùng với hương vị đậm đà của gia vị mặn, cay nồng nàn không thể nào cưỡng lại được. Bạn có thể nặn thêm một miếng chanh để làm tăng thêm hương vị của món khô bò. Đảm bảo rằng đây sẽ là món ăn bất kẻ người lớn hay trẻ nhỏ đều thích.

Khô heo cháy tỏi

đồ ăn vặt khô heo cháy tỏi
Ảnh minh hoạ
Món khô heo cháy tỏi là một món ăn truyền thống, thường xuất hiện trong những bữa tiệc gia đình trong dịp Tết Nguyên đán. Món ăn này là sự kết hợp độc đáo giữa thịt heo khô và tỏi, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Để có món khô heo cháy tỏi hấp dẫn, người ta thường chọn những miếng thịt heo tươi ngon, sau đó được sấy khô và ướp gia vị. Sau đó, thịt heo khô sẽ được chiên vàng giòn, tạo ra lớp vỏ giòn rụm bên ngoài. Tỏi được sử dụng để cháy cùng thịt, mang đến hương vị đặc trưng và thơm lừng.

Khô mực rim nước mắm

Khô mực rim nước mắm là một món ăn vặt truyền thống độc đáo và thơm ngon. Đây là sự kết hợp hương vị đặc trưng của mực tươi hoà quyện sự đậm đà của nước mắm và quy trình rim kỹ lưỡng tạo nên một món ăn vặt hấp dẫn và độc đáo. Mang lại hương vị mặn, ngọt, cay nồng vô cùng ấn tượng.

đồ ăn vặt khô mực rim nước mắm
Ảnh minh hoạ

Đối với những người thích ăn uống, tiệc tùng thì đây sẽ là mồi nhậu vô cùng bắt miệng trong những ngày tết. Ngoài việc dùng để ăn vặt thì bạn có thể kết hợp khô mực rim nước mắm cùng với cơm trắng nóng hỏi cũng rất hợp và ngon những lúc nhà không có gì để ăn.

Cơm cháy chà bông

đồ ăn vặt cơm cháy chà bông
Ảnh minh hoạ

Đây là món ăn vặt cực kì dễ làm tại nhà với nguyên liệu đơn giản với sự kết hợp giữa cơm nguội được phơi khô sau đó chiên giòn vàng với chà bông được làm từ thịt heo khô mềm xé nhỏ. Cơm cháy chà bông mang lại hương vị mặn mặn của nước mắm và chà bông cùng với sự giòn rụm của cơm cháy ăn cực kì vui miệng và thơm ngon rất hợp để ăn trong các ngày tết.

Kết luận:

Dưới đây chỉ là một số gợi ý của cá nhân tụi mình về các món đồ ăn vặt. Vì thế có thể sẽ không hợp với một số mọi người có khẩu vị khác nhau. Hi vọng sau bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn về các món ăn vặt mới mẻ cho ngày tết. Chúc các bạn sắp tới có một cái tết vui tươi và ấm áp bên gia đình.

  • Số điện thoại: 0584112104
  • Email: anvatnosay@gmail.com
  • Địa chỉ: 10B Đông Hưng Thuận, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 cách làm cơm cháy cực ngon, ăn mãi không chán

Các trang mạng xã hội khác của Ăn Vặt No Say

Cách làm Khô heo cháy tỏi hương vị đặc biệt, kích thích vị giác